Top 4 bác sĩ nhi chuyên khoa thần kinh khám chữa bệnh giỏi

Việc tìm kiếm bác sĩ nhi chuyên khoa thần kinh quả là một điều không hề dễ đối với các phụ huynh có con nhỏ có vấn đề về thần kinh. Nếu vẫn chưa tìm được vị bác sĩ phù hợp, hãy tham khảo 4 gợi ý được Doctor có sẵn cập nhật trong bài viết dưới đây, từ đó đưa ra sự lựa chọn phù hợp, đồng thời đặt lịch hẹn khám để gặp bác sĩ.

Tổng hợp 4 bác sĩ nhi chuyên khoa thần kinh đang công tác tại Bệnh viện Nhi đồng

Không chỉ có người lớn, trẻ nhỏ cũng chính là đối tượng dễ mắc bệnh về thần kinh. Những bệnh lý mà con trẻ thường mắc phải như: đau đầu, đau nửa đầu, rối loạn thần kinh, xuất huyết não,… Dù bệnh tình ở mức độ nặng hay nhẹ nhưng đầu tác động lớn đến sự phát triển về trí tuệ và thể chất của con trẻ. Do đó, cha mẹ cần sớm phát hiện và đưa trẻ thăm khám, điều trị từ sớm, tốt nhất là ngay tại thời điểm phát hiện con trẻ có biểu hiện lạ về thần kinh.

Những vị bác sĩ nhi chuyên khoa thần kinh có trên 5 năm kinh nghiệm, đang công tác tại các bệnh viện Nhi đồng:

Bác sĩ Lê Quang Mỹ – Thủ Đức, TPHCM

Trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều bác sĩ chuyên khoa thần kinh trẻ em dày dặn kinh nghiệm, một trong số đó có thể nhắc đến bác sĩ Lê Quang Mỹ. Đây là vị bác sĩ Nhi khoa được đông đảo quý phụ huynh biết đến với danh xưng là bác sĩ Bé đầu bự.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại Trường Đại học Y dược TPHCM, bác sĩ Lê Quang Mỹ lựa chọn tu nghiệp tại nhiều nước trên thế giới để nâng cao tay nghề như Uganda, Hoa Kỳ,… Hiện nay, anh đang công tác chính tại Khoa Nhi của Bệnh viện Nhi đồng 2. Ngoài ra, bác sĩ còn tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh tại phòng khám tư nhân của mình tọa lạc tại thành phố Thủ Đức.

Trong lĩnh vực Ngoại Thần kinh, bác sĩ Lê Quang Mỹ chuyên:

  • Khám và phẫu thuật bệnh thần kinh trẻ em
  • Khám và phẫu thuật trường hợp con trẻ bị não úng thủy (đầu nước)
  • Điều trị dị tật cột sống chẻ đôi
  • Dị tật sọ mặt (dính khớp sọ)
  • Xuất huyết não
  • Giãn não thất
Bác sĩ nhi chuyên khoa thần kinh
Lê Quang Mỹ – Bác sĩ nhi chuyên khoa thần kinh giàu kinh nghiệm

Bác sĩ Lê Ngọc Hồng Hạnh – Bình Thạnh, TPHCM

Trong danh sách bác sĩ nhi chuyên khoa thần kinh giỏi ở thành phố Hồ Chí Minh thì không thể bỏ qua bác sĩ Lê Ngọc Hồng Hạnh. Đây là vị bác sĩ đã có trên 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhi khoa với thế mạnh là khám chữa bệnh về hô hấp, tiêu hóa, dinh dưỡng và đặc biệt là bệnh về thần kinh ở trẻ nhỏ.

Bác sĩ Lê Ngọc Hồng Hạnh chuyên tiếp nhận các trường hợp khám chữa bệnh:

  • Đau đầu
  • Rối loạn giấc ngủ
  • Chậm phát triển
  • Động kinh
  • Sốt co giật

Ứng với mỗi trường hợp nặng nhẹ, bác sĩ Hông Hạnh sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp. Song song với đó, bác sĩ không quên đưa cho quý phụ huynh những lời khuyên bổ ích nhằm giúp bệnh tình của trẻ sớm đẩy lùi thông qua chế độ ăn uống khoa học và thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Hiện nay, bác sĩ Hồng Hạnh đang công tác chính tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Nếu cha mẹ không thể đưa con trẻ khám chữa bệnh tại đây thì có thể đưa bé khám tại Phòng khám Bác sĩ Nhi đồng của bác sĩ Uyên, bác sĩ Hạnh tọa lạc tại quận Bình Thạnh.

Bác sĩ nhi chuyên khoa thần kinh
Bác sĩ Lê Ngọc Hồng Hạnh – Bác sĩ nhi chuyên khoa thần kinh

Bác sĩ CKII Phạm Hải Uyên – Bình Thạnh, TPHCM

Bác sĩ Phạm Hải Uyên đã tốt nghiệp bác sĩ đa khoa và bác sĩ CKII Nội Thần kinh của trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh. Cho đến thời điểm hiện tại, cô đã có trên 14 năm kinh nghiệm trong công tác khám chữa bệnh về nhi khoa. Hiện nay, công đang công tác chính tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và Phòng khám Bác sĩ Nhi đồng – đây là phòng khám tư nhân do cô và bác sĩ Lê Ngọc Hồng Hạnh sáng lập.

Khám chữa bệnh thần kinh cho trẻ nhỏ là thế mạnh của bác sĩ Phạm Hải Uyên, đặc biệt là các trường hợp:

  • Đau đầu
  • Rối loạn giấc ngủ
  • Chậm phát triển
  • Động kinh
  • Sốt co giật

Tùy vào mỗi trường hợp nặng nhẹ mà bác sĩ sẽ cân nhắc và xem xét để đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

Bác sĩ nhi chuyên khoa thần kinh
Đặt lịch hẹn khám thần kinh cho con trẻ tại bác sĩ Phạm Hải Uyên

Bác sĩ Trần Công Vinh –  Quận 5, TPHCM

Thêm một vị bác sĩ Nhi chuyên khoa Thần kinh cũng được phần lớn quý phụ huynh biết đến và tin tưởng gửi gắm sức khỏe con em mình là bác sĩ Trần Công Vinh. Bác sĩ Vinh đã có trên 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh thần kinh cho trẻ nhỏ, nhất là các trường hợp bị:

  • Đau đầu
  • Chậm phát triển
  • Trầm cảm
  • Đau đầu, đau nửa đầu
  • Rối loạn giấc ngủ

Sau khi tốt nghiệp bác sĩ Đa khoa tại trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, bác sĩ Trần Công Vinh đã lựa chọn Bệnh viện Nhi đồng 2 trực thuộc TPHCM để công tác. Bằng sự nhiệt huyết và luôn hết mình với công việc, anh đã nhận được rất nhiều thành tích nổi bật, hơn thế là sự quý mến và tôn trọng từ phía bệnh nhân. Vì vậy, bác sĩ đã công ngừng cố gắng học tập và trau dồi thêm những kiến thức chuyên môn khác nhằm giúp đỡ nhiều trẻ nhỏ khỏi bệnh và sớm trở lại đời sống thường ngày.

Đối với quý phụ huynh không thể đưa con trẻ trực tiếp đi đến bệnh viện để gặp bác sĩ thăm khám vì một vài lý do nào đó thì có thể thăm khám theo hình thức online trực tuyến. Việc trao đổi online sẽ giúp cha mẹ hiểu rõ hơn tình trạng sức khỏe của bé, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.

Bác sĩ nhi chuyên khoa thần kinh
Đưa bé khám thần kinh với bác sĩ Trần Công Vinh

Trên đây là 4 bác sĩ nhi chuyên khoa thần kinh dày dặn kinh nghiệm, được nhiều quý phụ huynh biết đến và tin tưởng đặt lịch hẹn khám chữa bệnh. Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ sẽ cho cha mẹ tìm kiếm được bác sĩ phụ huynh, từ đó đưa con trẻ thăm khám và điều trị từ sớm. Bên cạnh đó, để thuận tiện hơn trong việc thăm khám chữa bệnh cũng như rút ngắn thời gian chờ đợi lâu, hãy chủ động đặt lịch hẹn từ trước trên ứng dụng Docosan.


Xem thêm: Top 5 bác sĩ nhi Đà Nẵng giỏi, điều trị hiệu quả

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Doctor có sẵn Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch khám với bác sĩ có chuyên môn để điều trị.